3 Cách làm giàu


Giàu có ư? Ai mà chả thích, nhưng có mấy ai thật sự biết rằng họ cần phải làm gì để đạt được mục đích đó? Để có được sự giàu có, chúng ta phải biết kết hợp cả vận may, kỹ năng, và sự kiên nhẫn nữa. Ít nhất bạn phải có một chút vận may, rồi bạn dựa trên cơ sở đó xây dựng một kỹ năng mang tính quyết định cho mình, và sau đó bạn có tiếp tục liệu xem vận tài có đến với mình không. Chúng tôi không thể dối bạn rằng để được giàu có không phải là dễ, nhưng với một chút kiên trì và cập nhật thông tin chính xác, điều đó là có thể.
Dưới đây là 5 cách giúp bạn giàu có.
Phương pháp 1: Tiết Kiệm Tiền

1. Trả Tiền cho chính mình trước đã. Nghĩa là trước khi bạn bỏ tiền ra để mua một đôi giày hay một quả bóng hay đại loại là thứ gì đó mà bạn không cần thì hãy bỏ tiền vào tài khoản mà bạn sẽ không dung đến. Làm được như vậy thì bạn đã tự trả tiền cho chính mình và bạn sẽ thấy tài khoản của mình đang dần tang lên.

2. Thiết lập một ngân sách
Tạo một khoản ngân sách hàng tháng bảo đảm cho tất cả các khoản chi tiêu sau đó để một khoản tiền nho nhỏ sang một bên. Đừng chi tiêu gì đến nó. Nếu hàng tháng bạn cứ làm sát theo như vậy chắc chắn bạn sẽ giàu có.



3. Đừng vội nâng cấp nhà của hay xe cộ. Bạn có thể làm được điều này với một căn hộ thay vì một ngôi nhà, hay có thêm bạn ở cùng thay vì ở một mình không? Bạn liệu có thể mua một chiếc xe cũ thay vì một chiếc xe mới rồi không dùng nhiều không? Nhưng đây lại là những cách giúp bạn tiết kiệm khối tiền mỗi tháng đó.

4. Cắt giảm chi phí. Hãy nhìn lại cách bạn chi tiêu một cách hoang phí tiền bạc của mình vào mọi thứ. Chẳng hạn, Hàng sáng tránh đi ngồi quán cà phê. Mỗi sáng trung bình bạn tốn 15-20 ngàn như vậy mỗi tuần bạn chi tiêu 140 ngàn hay trong một năm bạn sẽ lãng phí gần 7 triệu 500 ngàn.



5. Dẹp đi các loại thẻ tín dụng. Bạn có biết rằng trung bình những người dung thẻ tiến dụng thường sài tiền của mình nhanh chóng hơn là những người sài tiền mặt không? Đó là vì chi tiền mặt bạn sẽ thấy xót hơn. Nhưng dung thẻ tín dụng thì bạn không thấy điều đó. Nếu bạn có thể thì hãy nói lời tạm biệt với thẻ tín dụng rồi sài tiền mặt, bạn sẽ có cảm giác đó. Có thể bạn sẽ tiets kiệm được khối tiền ra đấy.
Nếu bạn muốn dung thẻ tín dụng thì hãy làm mọi cách để giảm chi tiêu. Chẳng hạn như dung loại thẻ đã có tiền sẵn trong đó ( thẻ ghi nợ) rồi sài hết số tiền đó đúng mỗi kỳ hạn để tránh tiền lãi.

Phương Pháp 2: Giảm chi phí cuộc sống

1. Mua với số lượng lớn. Cách này không phải là cách tốt nhất khi bạn đi mua sắm, nhưng nó lại là cách hiệu quả nhất. Nếu bạn co thể mua được với số lượng lớn như các đại lý, nó có thể tạo cảm giác tài chính thực sự. Trong một số trường hợp, bạn có thể tìm một số thương hiệu bán giảm giá.



2. Học cách đóng hộp đồ ăn. Bạn có biết rằng lên tới 40% đồ ăn ở mỹ phải đem đổ đi trước khi chúng được ăn. Đào , dâu hay thậm chí là thịt đều có thể được đóng hộp và lưu trữ cho sử dụng sau này. Hãy tỏ ra thông minh khi bạn mua đồ ăn và bạn thật sưn dung nó. Phí thức ăn tức là lãng phí tiền.



3. Giảm hóa đơn tiền điện nước, sinh hoạt. Nếu bạn không tiết kiệm, thì điện, nước, gas có thể tốn một khoản tiền đáng kể hàng tháng của nhà bạn. Nhưng bạn có cắt giảm hay không? Mùa hè nắng nóng, bạn liệu có hạn chế dung điều hòa không? Bạn nên xem xét đến việc dung điện mặt trời hay điện gió. Hạn chế dùng thiết bị điện có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và giúp bạn giàu hơn.



4. Kiểm tra mức năng lượng tiêu thụ gia đình. Một người kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng trong nhà sẽ cho phép bạn biết bao nhiêu năng lượng bạn lãng phí. Dù là mủa nóng hay mùa lạnh, bật lò sưởi hy máy lạnh cũng đều cần phải hạn chế.

Phương pháp 3: Đầu tư

1. Bỏ tiền của mình vào thị trường cổ phiếu. Đầu tư vào chứng khoán, cổ phiếu, hay những phương tiện đầu tư khác sẽ giúp bạn có những lợi nhuận hàng năm (ROI) đủ để bạn duy trì thời gian hưu trí của bạn. Chẳng hạn như nếu bạn có một triệu đô đầu tư và bạn có lãi suất 7%, thì mỗi năm bạn có khoản tiền là 70000 đô mỗi năm, it bị lạm phát.


Đừng bị cám dỗ bời những người chơi cỏ phiếu ngày rằng kiếm tiền nhanh là dễ dàng. Mua bán cổ phiếu mỗi ngày như thế chẳng khác nào cờ bạc. Nếu bạn làm theo cách này thi không khác nào lao vao con đường mang tiền cho thiên hạ. Đây không hải là một cách hay.


Thay vào đó hãy chọn đầu tư dài hạn. Chon cổ phiếu nào vững có nền tảng lâu dài. Rồi cứ để cho nó ngồi đó sinh sôi nảy nở. Chẳng cần bận tâm nó lên hay xuống, Nếu bạn biiets đầu tư phóng khoáng, bạn sẽ có một núi tiền.




2. Tiết Kiệm tiền cho tuổi về hưu: Càng ngày càng có ít người tiết kiệm tiền cho tuổi hưu trí của mình. Dù hưu trí là điều gì đó trong quá khứ, Bạn nên có kế hoạch tiết kiệm cho tương lai bản thân mình. Khoản về hưu là khoản tiền không bị đánh thuế. Nếu bạn tiết kiệm đủ tiền từ nhiều khoản hưu trí khác nhau, Vậy thì sau này bạn sẽ có một khoản tiền cho tuổi về hưu của mình rồi.

Đừng tin vào mấy vụ bảo hiểm xã hội. Vì nó có thể sẽ phải mất 20 năm làm việc hoặc hơn thế nữa. Một số dữ liệu cho thấy rằng nếu sự tiến triển không thay thế được thì hoặc là tang thuế hoặc là giảm lợi tức. Bảo hiểm xã hội không có trong loại hình đó. Hãy tạo một hoạch định ngẫu nhiên trừ phi bạn không thể gộ cả bảo hiểm vào.


Đầu tư vào bất động sản. Tài sản tương đối ổn định như tài sản cho thuê, hay đất phát triển tiềm năng trong một khu vực phát triển bền vững, là một thí dụ tốt. Những thứ này có vẻ như có giá trị mọi thời, nhưng không đảm bảo hẳn. Chẳng hạn như một số người cho rằng một căn hộ ở Mahattan thì gần như đảm bảo để sẽ tăng trưởng trong giai đoạn 5 năm.

3. Đầu tư thời gian. Thí dụ bạn có ther thích có thời gian rảnh, Vậy thì cứ dành thời gian rảnh của bạn để mà nghỉ nghơi. Nhưng nếu bạn đầu tư thời gian đó làm việc để làm giàu, thì bạn có thể được về hưu sớm hơn đấy. Bạn chọn từ bỏ điều gì lúc này để được giàu có sau này?






Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn