Hệ thống điện gió cơ bản

Chào các bạn, Hôm nay Lâm Nguyễn xin chia sẻ với các bạn một hệ thống cơ bản để cung cấp điện sử dụng máy phát điện tự làm. Như các bạn thấy sơ đồ dưới đây cho thấy các thành phần của một hệ thống  máy phát điện gió cơ bản sử dụng một phát điện gió 3 pha. Dòng điện xoay chiều (AC) từ máy phát điện được đưa vào phòng  cấp điện sau đó chuyển đổi sang dòng điện một chiều (DC) thông qua một bộ chỉnh lưu, mạch bảo vệ hệ thống bình ắc quy khi gió mạnh. Rồi tiếp tục được kích ngược trở lại 220v qua một bộ inverter.


Dưới đây là một hộp điều khiển dùng cho máy phát điện gió rẻ tiền. Mình gọi nó là hộp tất cả trong một ( all in one). Hộp được làm tận dụng từ bộ nguồn máy tính cũ, gồm có bộ chỉnh lưu chịu tải 60 amp, mạch điều khiển được dựa theo hướng dẫn từ trang www.homepower.com. Bạn có thể các linh kiện điện mới chỉ được lắp tạm trên bo mạch test để thủ nghiệm.


Mặt trước của hộp là một quạt làm mát cùng với một Amp kế và một Volt kế. Quạt làm mát chỉ hoạt động khi có gió mạnh và hề thống bảo vệ bình hoạt động.

Dưới đây là toàn bộ hệ thống gồm bình xạc mạch bảo vệ cũng như inverter đổi điện được gắn trên bản gỗ mdf. hệ thống tích trữ gồm 4 bình ắc quy mỗi bình 100ah đủ thắp sắng cho cả căn nhà và các thiết bị điện tử khác như tivi, thậm chí là cả bếp điện.


Như các bạn thấy bình được đặt trong một hộp gỗ không có nắp đậy để cho khí ga thoát ra khi nạp. Ỏ đây hệ thống bình ắc quy là mắc nhất. nếu bạn có thể tự làm hệ thống mạch bảo vệ nạp bình thì sẽ tiết kiệm chi phí, còn nếu không thì bạn có thể tìm mua mạch solar wind controller được thiết kế sẵn có trên thị trường với giá dao động từ 800k đến 1 triệu.



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn