Điện gió và những điều bạn có thể chưa biết


Chào các bạn, 

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển điện gió thì hôm nay Lâm Nguyễn xin chia sẻ với các bạn đôi điều về dạng năng lượng tái tạo này. Khi các bạn đang đọc bài này thì Lâm Nguyễn tin rằng các bạn cũng như Lâm Nguyễn đều yêu thích năng lượng sạch và đặc biệt là năng lượng gió. Trong trang web blogdiengio.com này Lâm Nguyễn đã hướng dẫn các bạn cách làm máy phát điện gió tự chế. Nhưng thực sự thì điện gió không dành cho tất cả mọi người. Hầu hết nhiều người ở nơi mà họ không có đủ gió để thực hiện đam mê hoặc họ không có đủ chỗ để dựng một chiếc trụ cho máy phát điện gió của mình "Đam mê vẫn chỉ là đam mê". 

Đừng bị dụ bởi những nhà bán hàng trên internet! Thay vào đó hãy tự mình kiểm chứng trước tiên đã. Và luôn nhớ rằng năng lượng mặt trời là một lựa cũng rất tuyệt vời, nhưng so với điện gió thì chỉ là không thú vị bằng thôi. Lâm Nguyễn khuyên các bạn hãy đọc thêm bài Giới thiệu về điện gió. hoặc có thể mua quyển sách hướng dẫn chi tiết về tự làm máy phát điện gió mà Lâm Nguyễn viết. Nhưng nếu các bạn không có nhiều thời gian thì sau dây Lâm Nguyễn xin nói ngắn gọn những điều cần thiết đối với điện gió- năng lượng tái tạo này. 

Điện gió là tới hạn! Nếu vận tốc gió tăng gấp hai lần thì ta sẽ thu được 8 lần công suất. Ở dưới mặt đất hay trên mái nhà thì gió nhỏ và quẩn nên không thể thu được bao nhiêu. Theo chuẩn công nghiệp thì máy phát phải cao ít nhất là 9 mét so với mặt thoáng và trong phạm vi trống phải là 150 mét. Nếu bạn không thể đạt được điều này thì hãy làm mọt vài nghiên cứu chi tiết trước khi bắt tay vào làm hệ thống điện gió tự chế.

Kích thước máy! Nếu đường kính roto gấp đôi thì ta sẽ thu được 4 lần công suất. Roto nhỏ đồng nghĩa với việc bạn cần phải có gió mạnh để sinh ra năng lượng đáng kể. Đáng tiếc thay gió mạnh rất hiếm tại hầu hết nhiều nơi. 

Điện gió khi lắp đặt ở nơi không có điện lưới là rất hiệu quả! Là một sự tuyệt vời nếu các bạn kết hợp với năng lượng mặt trời ở nhiều địa phương. 

Những quảng cáo không thật về điện gió có ở khắp nơi! Những trang web hấp dẫn thì luôn rẻ hơn những món đồ thực tế, và rất nhiều những chiêu trò chỉ nói những điều mà bạn muốn nghe vì vậy Lâm Nguyễn khuyên bạn hãy làm thử nghiệm trước khi bắt tay vào làm một cái hệ thống lớn. 







Lâm Nguyễn

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn