Phát minh mới này dù giớ có nhẹ cỡ nào cũng có thể tạo ra điện

 

Mới đây Quân đoàn kỹ sư Hoa kỳ đã được cấp bằng sáng chế cho một dự án máy phát điện điện có thể tạo ra năng lượng từ mọt con gió nhẹ.

Sử dụng vận tốc gió rất thấp dưới 3 m/s - vận tốc này chưa đủ để làm quay cánh quạt của một máy phát điện gió thông dụng - thì máy phát điện gió công nghệ mới này có thể hoạt động tốt nhờ vào việc sử dụng các dải đàn hồi được kéo căng ở hai đầu. 

Máy phát điện nguyên mẫu, được chế tạo tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Kỹ sư của Quân đoàn, có cấu trúc cơ sở làm bằng ống PVC với tám dải đàn hồi được gắn thẳng đứng trên các ống ứng lực quay.

Các dải được đặt song song với hướng gió và độ đàn hồi hướng ra phía sau, tạo cho lên một sự chuyển động ngoằn ngoèo liên tục, làm di chuyển một cuộn dây đồng chạy qua một đường ống trơn được gắn nam châm. Hệ thống máy được truyền tải điện năng đến bộ chuyển đổi và sau đó cung cấp điện cho nhu cầu sử dụng hoặc sinh hoạt.

Phát minh mới này dù giớ có nhẹ cỡ nào cũng có thể tạo ra điện 

Theo tùy chọn, mặt phẳng điều hướng có thể được gắn vào phễu để hứng gió nhiều hơn trên các cánh và chúng ta có thể gắn thêm thanh chắn để làm tăng độ căng vào ở điểm giữa của các cánh đàn hồi, có thể "tăng cường tạo ra chuyển động ngoằn ngoèo bằng cách tăng diện tích bề mặt cho tấm rung mà không cản trở chuyển động ngoằn ngoèo, "

 Phát minh của Quân đội được sự đóng góp của 10 nhà phát minh bao gồm: Charles Marsh, Axy Pagan-Vazquez, Carl Feickert, Aaron Averbuch, Meredith Sellers, Christopher Joel Foster, Scott Lux, Justin Hesterberg, Andy Friedl và John Alexander Magerko, III.

Phát minh mới này dù giớ có nhẹ cỡ nào cũng có thể tạo ra điện 


Trong một báo cáo vào năm 2014, Marsh và Feickert đã viết rằng ý tưởng về máy phát điện được tạo chất lỏng ban đầu được lấy cảm hứng từ "những tấm rèm bình thường của Venice, rung rinh trong làn gió nhẹ của một cửa sổ đang mở ..."

Phối hợp với chương trình chuyển giao công nghệ của Quân đội, Marti Elder, giám đốc công nghệ cấp cao tại TechLink và chuyên gia cấp phép phát minh, đang tìm kiếm các doanh nhân hoặc doanh nghiệp có thể chế tạo, sử dụng hoặc bán máy phát điện cho mục đích thương mại.

Elder nói rằng công nghệ của Quân đoàn kỹ sư, được mở rộng quy mô, có thể mở rộng ranh giới địa lý của việc sản xuất năng lượng gió tới những nơi vốn có gió thấp, và lưu ý rằng thiết kế không có lưỡi cánh sẽ giảm tác động đến chim và dơi.

Bà còn nói thêm rằng: “Thị trường năng lượng tái tạo sẽ không biến mất và quân đội cũng không quan tâm đến việc cung cấp năng lượng cho quân sự. "Với một nguyên mẫu đang hoạt động, cơ hội kinh doanh là hiển nhiên và đầy triển vọng."

Theo the Phys Org

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn