Hướng dẫn tự làm máy phát điện tuabin gió tự chế- hướng dẫn chi tiết ( update)


Cách đây vài năm, Lâm Nguyễn đã tự mày mò nghiên cứu về chiếc máy phát điện gió tự chế, trải qua nhiều tháng tìm tòi và học hỏi, cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành được một sản phẩm mà tôi cho là sẽ rất có ích cho những ai đam mê về lĩnh vực năng lượng gió này. Mặt khác cũng vì lý do ở việt nam mình giá điện ngày càng tăng cao, mà nhu cầu sử dụng điện lại nhiều, tôi cũng từng xem trên tivi, dài báo nói nhiều vùng còn chưa có điện để sài. Đây chính là lý do mà tôi viết bài hướng dẫn về cách làm sao để tự tay mình có thể làm ra được một chiếc tuabin gió tự chế


Hơn nữa đây cũng là tài liệu để các sinh viên có thể tham khảo làm đồ án tốt nghiệp. Trong tài liệu này tôi sẽ hướng dẫn cũng như cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích để các bạn có thể làm một chiếc máy phát điện chạy bằng sức gió thành công.


huong-dan-tu-lam-tua-bin-may-phat-dien-gio-tu-che
Tuabine gió tự chế


Để làm được một chiếc máy phát điện có công suất khoảng từ 500w tới 1kw thực sự không khó chút nào. Các bạn chỉ cần bỏ chút công sức đi tìm nguyên vật liệu để chuẩn bị. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm phần chính của chiếc phong điện. Bộ phận chính của chiếc phong điện là hệ thống sản sinh ra điện khi nó được vận hành.

Tải thêm: Phần mềm tính thông số cho máy phát điện gió tự chế (full thông số)


Hướng dẫn làm điện gió


Vậy là ở các bài trước tôi đã chia sẻ cho các bạn một cái nhìn tổng quan về phong điện hay còn gọi là điện gió. Bây giờ là lúc chúng ta bắt tay vào làm cho mình một tuabin gió nhé! Tôi sẽ chia thành nhiều công đoạn để bạn đọc có thể dễ hình dung hơn.


Những hướng dẫn dưới đây của Lâm Nguyễn đã là phiên bản cũ và không hiệu quả như các phiên bản sau này. Lâm Nguyễn đã viết và xuất bản một cuốn sách về cải tiến các máy phát điện gió có hiệu quả cao và những cách thức cuốn dây theo công suất. Các bạn có thể đặt mua sách TẠI ĐÂY. Bản chi tiết các máy có công suất 500w, 1kw, ..... 5kw và bản vẽ chi tiết cánh quạt có hiệu suất cao. Hy vọng cuốn sách  sẽc ó giá trị với các bạn. 


So với máy phát điện gió thương mại thì loại này có ưu thế vượt trội hẳn bởi nó được thiết kế cơ cấu lõi không khí và giá rẻ hơn rất nhiều. 












Lưu ý:
Với loại máy phát điện gió công suất nhỏ thì các bạn có thể sử dụng bộ sạc điều khiển gió 600watt rẻ tiền giá tốt TẠI ĐÂY


Nam châm mua Tại đây
Dây đồng làm máy phát điện gió mua Tại đây

Mới hơn Cũ hơn