Hướng Dẫn Tạo Một Blog Từ A-Z

Chào các bạn, trải qua thời gian sử dụng blogspot, mình cũng khá am hiểu về kiến thức trong lĩnh vực này. Dù đã có rất nhiều bài viết về hướng dẫn nhưng hôm nay mình vẫn mạo muội xin hướng dẫn các bạn mới làm quen cũng như đã và đang sử dụng cách tạo một trang blogspot hay một website hoặc các thủ thuật, SEO blogspot từ đơn giản tới phức tạp.

Vậy blogspot là gì?
Blogspot là một sản phẩm miễn phí của Google, nó giúp bạn tạo ra một website/blog trong khoảng thời gian nhanh nhất mà không cần hiểu biết nhiều về code cũng như mã nguồn. 
Đầu tiên mình xin nhấn mạnh với các bạn rằng rắt nhiều website đều được tạo ra từ một trang blogspot ví dụ như trang www.blogdiengio.com cua mình cũng được làm từ blogspot. Và bạn cũng có thể tào cho mình một website bán hàng có quy mô lớn, hay một trang web cá nhân hay chỉ cần một blog đơn giản để viết những gì mà bạn thích. Có thể nói là giao diện cũng rất thân thiện. Nó có ưu điểm là blogger một nền tảng của google, không giới hạn băng thông cũng như dung lượng. Picasa của google cho bạn dung lượng miễn phí cho phép bạn upload 10GB ảnh, bạn co thể tha hồ đăng bài viết của mình với những hình ảnh được chèn vào.
Không tốn chi phí, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra cho mình một trang blog/website với giao diện thân thiện mà không mất nhiều thời gian cũng như chi phí. 
Bạn không phải bỏ tiền ra mua host hay tên miền, bởi vì nó vốn là hoàn toàn miễn phí mà. Sau khi bạn tạo ra blog thì nó sẽ có tên miền là : "tên miền của bạn".blogspot.com ( ví dụ như http://www.thichkiemmoney.blogspot.com/ của mình đây. Blogger có một cộng đồng rất lớn và đông đảo. Blog của bạn sẽ được nhiều người ghé thăm nếu như bạn có những bài viết hay về sở thích của mình. 
Vì blogger là đứa con của Google nen bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sẽ có lợi cho bạn về SEO sau này. Tuy nhiên blog cũng có nhược điểm là có thể blog của bạn sẽ bị chặn. Nhưng bạn chớ lo sợ blog cua bạn chỉ bị chặn khi bạn đăng những nội dung xấu, hay copy và dán những nội dung của người khác. Nhưng nếu bạn muốn tào một website có wuy mô lớn thì mình khuyên bạn không nên dùng blogspot.

Tạo blog:
Việc tạo blog rất đơn giản. Việc trước tiên là bạn phải có một tài khoản Google. Sau khi bạn đã có tài khoản google rồi thì bạn truy cập vào trang https://www.blogger.com/. Bạn dùng tài khoản google của bạn để đăng nhập vào đó để tạo blog. tài khoản đó của bạn sẽ là tài khoản đề làm admin cũng như dùng các dịch vụ khác của google như gmail, youtube....
Đầu tiên bạn hãy đăng nhấp tài khoản của mình vào như trên. 
Sau khi bạn đăng nhập vào sẽ hiện lên hình như sau.
Bạn ấn vào hình chữ nhật màu đỏ có chữ tạo blog mới ( new blog).
Tiếp đến bạn chọn một tiêu đề cho blog của bạn rồi chọn một template phù hợp.
Chú ý :
-          tiêu đề blog nên chứa từ khóa và là câu văn có ý nghĩa
-          tên blog nên là từ khóa của bạn cần seo có thể là từ khóa dài.
-          Nếu tên blog đã tồn tại google sẽ thông báo :  Rất tiếc, địa chỉ Blog này không khả dụng.
Sau khi tạo xong sẽ có kết quả :
Sau khi xong bạn ấn vào hình có biểu tượng bút chì để bắt đầu viết bài viết của bạn. 
Ở phần sau mình sẽ hướng dẫn các bạn tùy biến giao diện cho blog của mình.
Chúc các bạn thành công!

Lâm Nguyễn













Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn