[PDF] 1000 Từ Vựng Tiếng Anh Bằng Hình Ảnh Theo Chủ Đề



Vì sao phải biên soạn sách theo chủ đề?

Trẻ nhỏ thích tiếp xúc với những sinh hoạt tương tự sinh hoạt hàng ngày của chúng, trẻ thấy vui và hứng thú với điều này. Vì vậy Vui Học Tiếng Anh Bằng Hình Ảnh - 1000 Từ Vựng Theo Chủ Đề gồm những hình ảnh minh họa chi tiết và đầy màu sắc về cuộc sống hằng ngày chắc chắn sẽ đem lại cho trẻ nhiều giây phút thú vị.

Các hình ảnh sinh động trong sách được trình bày theo dạng chủ đề nhằm kích thích trẻ nói về các tình huống và các nhân vật một cách tự nhiên. Thông qua hình minh họa, trẻ có thể lần ra "chuyện" của các thành viên trong một gia đình, người thân và bạn bè họ; cũng như trò chơi tìm kiếm các nhân vật đã được gọi tên trong hình minh họa chính.

Trong kỹ năng đọc hiểu câu chuyện, ngoài tầm quan trọng của việc phát triển khả năng diễn giải hình ảnh ở trẻ thì việc có được vốn từ vựng phong phú là điều kiện cần cho một khởi đầu thành công.


Đặt câu hỏi

Trong sách, các câu hỏi được trải đều ở mỗi hai trang nhằm khuyến khích trẻ nói về hình minh họa chính. Một số hình minh họa có câu trả lời thích hợp, song không phải là câu trả lời đúng duy nhất. Các câu hỏi và câu trả lời có tác dụng như lời hướng dẫn dành cho phụ huynh hoặc người lớn. Tuy nhiên hãy thoải mái tự đặt câu hỏi hoặc khuyến khích trẻ đặt câu hỏi dựa trên hình minh họa. Tốt nhất là tránh dùng các câu hỏi và câu trả lời như một bài kiểm tra hoặc bài luyện đọc.

Một số câu hỏi được đánh dấu chấm đỏ; đây là những câu hỏi đòi hỏi trẻ phải sử dụng trí tưởng ượng để lập luận và suy đoán - một kỹ năng quan trọng cần cho việc đọc. Các câu trả lời không hiển hiện rõ trong hình và cũng không có câu trả lời gợi ý. Nên khuyến khích và chấp nhận mọi câu trả lời của trẻ. Hãy nhẹ nhàng kích thích trẻ nêu lý do cho việc chọn lựa câu trả lời.

Khởi động

Trước hết, hãy thiết lập một bầu không khí thoải mái, dễ chịu để trẻ tự do nói về bức hình. Khi trẻ tỏ ra thích thú, hãy bắt đầu đặt câu hỏi. Hãy cho trẻ thời gian để xác định đối tượng hoặc nhân vật trong hình rồi khuyến khích trẻ kể cho bạn nghe về đối tượng hoặc nhân vật đó. Hãy khen ngợi câu trả lời của trẻ rồi đọc to câu trả lời thích hợp trong hình. Cứ để trẻ nói thoải mái, đáp lại các câu hỏi của bạn và trò chuyện theo ý thích của trẻ.

Tốt nhất là hãy làm cho cuốn sách này trở thành một trải nghiệm thú vị với trẻ. Nếu làm được vậy, bạn sẽ thấy sự thích thú ở trẻ được nhân lên, vốn từ vựng của trẻ được mở rộng và khả năng diễn đạt tự tin ở trẻ được nâng cao. 

Mua tại shopee

BẤM VÀO NÚT DƯỚI ĐÂY ĐỂ TẢI


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn